Tời Điện Treo: Thiết Bị Cần Thiết Cho Các Ngành Công Nghiệp

0

Tời điện treo là gì?

Tời điện treo là một thiết bị nâng hạ quen thuộc với các công việc nâng hạ tại công trình, nâng hạ trong nhà xưởng hay sử dụng trong dân dụng. Được thiết kế để nâng hạ hàng hóa có trọng tải từ 100kg đến 500kg, thiết bị này có thể thay thế cho sức lực của con người giúp công việc trở nên hiệu quả hơn. Bài viết này sẽ giới thiệu về nguyên lý hoạt động của máy tời treo cũng như phân loại và đặc điểm cấu tạo của chúng.

Nguyên lý hoạt động

Máy tời treo hoạt động dựa trên cơ chế truyền động. Khi được cung cấp điện, máy tạo ra từ trường, từ trường này có tác dụng làm quay roto và biến đổi điện năng thành động năng. Roto quay làm chuyển động bánh răng của hộp số. Thông qua cơ chế truyền động, bánh răng của hộp số tác động làm tang cuốn cáp có thể chuyển động để cuốn hoặc thả dây cáp.

Phân loại máy tời điện treo trên thị trường hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy tời điện để phục vụ cho các nhu cầu sử dụng khác nhau. Dựa vào kích thước, trọng tải, mẫu mã, chúng ta có thể phân chia thành các loại như: tời điện treo có móc cố định, tời điện treo điều khiển từ xa, tời điện treo móc rời,…

Trên thị trường Việt Nam hiện nay với mỗi thương hiệu sẽ có các kiểu dáng và chủng loại tời treo khác nhau. Để rõ hơn bạn đọc nên truy cập trực tiếp vào các danh mục máy tời treo của các bên cung cấp để có cái nhìn tổng quan nhất. Nếu nói ngắn gọi lại thì tời treo sẽ có một vài mã điển hình như mã tời treo SK thiết kế móc cố định liền máy, mã tời treo Pa thiết kế quai treo trên lưng máy.

>>Tời điện 200kg giá rẻ

Đặc điểm cấu tạo của máy tời treo

Máy tời điện treo bao gồm các bộ phận sau:

  • Mô tơ tời: Là bộ phận giúp truyền lực để máy vận hành, nâng hạ hàng hóa.
  • Hộp giảm tốc: Có tác dụng giảm tốc và tăng tải cho động cơ
  • Phanh hãm: Dùng trong những trường hợp khẩn cấp, đảm bảo an toàn cho người sử dụng và những người xung quanh.
  • Dây cáp: Dùng để nâng hạ hàng hàng hoá dựa vào sức căng của dây.
  • Tang quấn cáp: Là bộ phận khá quan trọng dùng để chuyển đổi hoạt động quay thành tịnh tiến giúp nâng hạ hàng hóa ở những vị trí khác nhau.
  • Móc cẩu: Có 2 loại là móc đơn và móc đôi. Dùng để kết nối giữa hàng hoá và dây cáp để thực hiện quá trình nâng hạ sản phẩm.
  • Thiết bị điều khiển cầm tay: Giúp người sử dụng có thể sử dụng, vận hàng máy từ xa và có 4 công dụng chính là: Nâng, hạ, tiến lùi.

Có nhiều lợi ích khi sử dụng máy tời điện treo như giảm thiểu sức lao động, tăng năng suất và hiệu quả làm việc. Tuy nhiên, khi sử dụng máy tời điện treo, cần tuân thủ đúng các qui định an toàn để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về máy tời điện treo, một thiết bị hữu ích trong các ngành công nghiệp, xí nghiệp và công ty sản xuất. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về nguyên lý hoạt động, phân loại và đặc điểm cấu tạo của nó.

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: